Xuất bản thông tin

null Chính thức chuyển giao Bưu điện tỉnh Đồng Tháp đảm nhận việc hướng dẫn, tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết TTHC

Chi tiết bài viết Tin hoạt động

Chính thức chuyển giao Bưu điện tỉnh Đồng Tháp đảm nhận việc hướng dẫn, tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết TTHC

Vừa qua, Ủy ban nhân dân Tỉnh ban hành Quyết định số về việc giao cho Bưu điện tỉnh Đồng Tháp đảm nhận việc hướng dẫn, tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính trên địa bàn tỉnh Đồng Tháp.

Nhân viên Bưu điện hỗ trợ người dân chuyển phát kết quả hồ sơ tại địa chỉ người dân

Đề án thí điểm chuyển giao các nhiệm vụ, dịch vụ hành chính công trên địa bàn Tỉnh được ban hành kèm theo Quyết định số 843/QĐ-UBND-HC ngày 27 tháng 7 năm 2018 của UBND Tỉnh đã được triển khai, thực hiện thí điểm qua 03 giai đoạn: Giai đoạn 01 bắt đầu từ ngày 01/8/2018, giai đoạn 02 bắt đầu từ ngày 05/11/2018, giai đoạn 03 mở rộng bắt đầu từ ngày 01/8/2019 và được thực hiện tại 03 cấp (tỉnh, huyện, xã).

Bắt đầu từ ngày 20/10/2022,  Bưu điện tỉnh Đồng Tháp sẽ đảm nhận việc hướng dẫn, tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính tại Trung tâm Kiểm soát thủ tục hành chính và Phục vụ hành chính công Tỉnh, Bộ phận Một cửa các huyện, thành phố; đảm nhận việc tham gia hỗ trợ hướng dẫn, tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính tại Bộ phận Một cửa các xã, phường, thị trấn.

Việc hướng dẫn, tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết TTHC thuộc các lĩnh vực được tiếp nhận tại Trung tâm bao gồm: (1) Thông tin và Truyền thông; (2) Khoa học và Công nghệ; (3) Giáo dục và Đào tạo; (4) Ngoại vụ; (5) Văn hóa - Thể thao và Du lịch; (6) Lao động - Thương binh và Xã hội; (7) Công Thương; (8) Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; (9) Tài chính; (10) An toàn thực phẩm (lĩnh vực Y tế); (11) Quản lý Khu kinh tế.

Hình ảnh tại Quầy 3, Bộ phận một cửa (tại Trung tâm Kiểm soát TTHC và Phục vụ hành chính công Tỉnh) phụ trách hướng dẫn giải quyết thủ tục hành chính cho tổ chức, cá nhân ở lĩnh vực văn hóa, thể thao và du lịch và lĩnh vực lao động thương binh và xã hội

Ngoài việc được phục vụ tốt, tổ chức, công dân có tâm lý thoải mái khi đến Bưu điện tỉnh Đồng Tháp liên hệ giải quyết thủ tục hành chính, người dân tiết kiệm được thời gian, chi phí, công sức thực hiện thủ tục hành chính thông qua việc sử dụng dịch vụ bưu chính công ích và được hỗ trợ thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4. Đồng thời góp phần tạo điều kiện thuận lợi cho việc triển khai hiệu quả các mô hình như: Hẹn giờ thực hiện TTHC tại nhà người dân; Kết hợp dịch vụ công trực tuyến gắn với dịch vụ bưu chính công ích; Công dân không viết gắn với dịch vụ công trực tuyến, v.v…

Nguồn: Quyết định số 1148/QĐ-UBND-HC

Tin: Hiền Trang, Ảnh: Anh Châu