Xuất bản thông tin

null Tiếp tục nâng cao chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp

Trang chủ Tin hoạt động

Tiếp tục nâng cao chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp

Ngày 16 tháng 5 năm 2023, tại Hội trường Uỷ ban nhân dân tỉnh Đồng Tháp diễn ra 02 Hội nghị: buổi sáng Hội nghị đánh giá kết quả Chỉ số Hiệu quả Quản trị và Hành chính công cấp tỉnh (PAPI), Chỉ số cải cách hành chính (PAR Index) và Chỉ số hài lòng về sự phục vụ hành chính (SIPAS); buổi chiều cùng ngày Hội nghị phân tích và đánh giá chỉ số năng lực cạnh tranh (PCI) tỉnh Đồng Tháp năm 2022 dưới sự chủ trì của Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh Phạm Thiện Nghĩa.

Hội nghị được tổ chức nhằm đánh giá, phân tích kết quả đạt được, đồng thời đề ra giải pháp để cải thiện các Chỉ số này trong thời gian tới để phục vụ tốt hơn cho người dân, doanh nghiệp.

Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh mong muốn thông qua việc đánh giá, phân tích các Chỉ số sẽ có nhiều giải pháp để phục vụ người dân, doanh nghiệp tốt hơn (Nguồn ảnh: Cổng thông tin điện tử tỉnh Đồng Tháp)

Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh phát biểu tạu Hội nghị phân tích và đánh giá chỉ số năng lực cạnh tranh (PCI) tỉnh Đồng Tháp năm 2022 (Nguồn: Cổng thông tin điện tử tỉnh Đồng Tháp)

Năm 2022, Chỉ số năng lực cạnh tranh (PCI) của tỉnh đứng thứ 5 cả nước, đặc biệt là bề dày thành tích 15 năm nằm trong top 5 các tỉnh, thành phố có chất lượng điều hành kinh tế tốt nhất nước      .

Kết quả đánh giá PAPI của tỉnh Đồng Tháp cũng cho thấy nhiều tín hiệu lạc quan khi Chỉ số “Quản trị môi trường” dẫn đầu cả nước trong 05 năm liên tiếp, kể từ khi bắt đầu đưa vào khảo sát, đánh giá vào năm 2018 đến nay. Đối với PAR Index, có 03 lĩnh vực có chỉ số đạt từ 90% trở lên, đáng chú ý là lĩnh vực “Công tác chỉ đạo, điều hành cải cách hành chính” có chỉ số tối đa (100%), giữ vững vị trí thứ nhất trong cả nước.

Bên cạnh những mặt làm được, Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh yêu cầu các cấp, các ngành đặt quyết tâm cao hơn để cải thiện các Chỉ số PAPI, PAR Index, SIPAS trong những năm tới, đặc biệt là tạo sự chuyển biến mạnh trong 2023; chú trọng nâng cao tinh thần trách nhiệm, thái độ phục vụ của cán bộ, công chức, viên chức trong giải quyết thủ tục hành chính cũng như các vấn đề phát sinh một cách kịp thời, hiệu quả cho cá nhân, tổ chức.

Kết luận tại Hội nghị đánh giá kết quả Chỉ số Hiệu quả Quản trị và Hành chính công cấp tỉnh (PAPI), Chỉ số cải cách hành chính (PAR Index) và Chỉ số hài lòng về sự phục vụ hành chính (SIPAS) tỉnh Đồng Tháp năm 2022 , Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh yêu cầu các cấp, các ngành đặt quyết tâm cao hơn để cải thiện các Chỉ số trong những năm tới, đặc biệt là tạo sự chuyển biến mạnh trong 2023; chú trọng nâng cao tinh thần trách nhiệm, thái độ phục vụ của cán bộ, công chức, viên chức trong giải quyết thủ tục hành chính cũng như các vấn đề phát sinh một cách kịp thời, hiệu quả cho cá nhân, tổ chức. Ông Phạm Thiện Nghĩa cũng yêu cầu Sở Nội vụ hoàn chỉnh Kế hoạch cải thiện các Chỉ số trên cơ sở tiếp thu ý kiến của các chuyên gia và các Sở, ngành tại Hội nghị.

Kết luận tại Hội nghị phân tích và đánh giá Chỉ số năng lực cạnh tranh (PCI), Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh yêu cầu các cấp, các ngành tập trung thực hiện các giải pháp cải thiện PCI và nhấn mạnh quan điểm, thứ hạng PCI chỉ là điều kiện cần, quan trọng hơn hết vẫn là niềm tin của cộng đồng doanh nghiệp dành cho chính quyền, mang đến hiệu quả thực chất trong đầu tư kinh doanh của doanh nghiệp tại Đồng Tháp.

Trong thời gian tới, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tiếp tục quán triệt, triển khai thực hiện các nội dung chỉ đạo của Ủy ban nhân dân Tỉnh; cùng với đó là nâng cao năng lực của công chức trong giải quyết thủ tục hành chính thuộc lĩnh vực ngành phụ trách; phát huy những kết quả đạt được,đồng thời khắc phục các hạn chế để phục vụ tốt hơn cho người dân, doanh nghiệp.

Tin: tổng hợp từ Nguồn Cổng thông tin điện tử Đồng Tháp