Xuất bản thông tin

null Sở VHTTDL: Quyết tâm đẩy mạnh công tác cải cách hành chính hướng đến sự hài lòng của tổ chức, cá nhân

Chi tiết bài viết Chuyên mục cải cách TTHC

Sở VHTTDL: Quyết tâm đẩy mạnh công tác cải cách hành chính hướng đến sự hài lòng của tổ chức, cá nhân

Để phấn đấu thực hiện tốt cam kết của Ủy ban nhân dân Tỉnh năm 2023, với quyết tâm cao trong triển khai và thực hiện cải cách hành chính, trong 6 tháng đầu năm 2023, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã tập trung chỉ đạo thực hiện các nhiệm vụ của Ủy ban nhân dân Tỉnh giao trên các lĩnh vực của ngành, đặc biệt nhiệm vụ trọng tâm liên quan cải cách hành chính, chính quyền điện tử, chính quyền số.

Nhân viên Bộ phận một cửa tại Trung tâm Kiểm soát thủ tục hành chính và Phục vụ hành chính công Tỉnh hướng dẫn cho người dân thực hiện hồ sơ thủ tục hành chính lĩnh vực quảng cáo

Trong 6 tháng đầu năm, Sở đã tập trung chỉ đạo ban hành 22 kế hoạch và 48 văn bản chỉ đạo điều hành hoạt động cải cách hành chính, 37 văn bản về chính quyền điện tử và chính quyền số. Ban hành Quyết định số 19/QĐ-VHTTDL ngày 17/01/2023 ban hành Chương trình công tác và Kế hoạch thực hiện nhiệm vụ trọng tâm, đột phá của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch năm 2023 (trong đó có 12 nhiệm vụ trọng tâm về cải cách hành chính). Triển khai Hội nghị ký cam kết hành động nhiệm vụ năm 2023 giữa các phòng, đơn vị trực thuộc đối với 84 nhiệm vụ được đăng ký (trong đó Văn phòng Sở được giao chủ trì 8 nhiệm vụ cam kết về cải cách hành chính, chuyển đổi số của ngành, các phòng chuyên môn, đơn vị sự nghiệp còn lại cam kết thực hiện ít nhất 02 nhiệm vụ về cải cách hành chính).

Về công tác cải cách thể chế, Sở đã tham mưu Ủy ban nhân dân Tỉnh ban hành Quyết định số 12/2023/QĐ-UBND ngày 09/03/2023 của UBND Tỉnh về ban hành quy định thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang và lễ hội trên địa bàn tỉnh Đồng Tháp, Quyết định số 22/2023/QĐ-UBND ngày 08/05/2023 của UBND Tỉnh về ban hành Quy định về chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Đồng Tháp.

Tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền cho người dân thực hiện dịch vụ công trực tuyến, trong 06 tháng đầu năm, Sở đã tiếp nhận 428 hồ sơ yêu cầu giải quyết thủ tục hành chính, trong đó có 353 hồ sơ tiếp nhận qua dịch vụ công trực tuyến (đạt 82,48%), trực tiếp và qua dịch vụ bưu chính 75 hồ sơ (đạt 17,52%). Tất cả hồ sơ luôn đảm bảo trả trước và đúng hạn cho tổ chức, cá nhân.

Trong hoạt động xây dựng và phát triển Chính quyền điện tử, Chính quyền số: tỷ lệ thủ tục hành chính thực hiện Dịch vụ công trực tuyến toàn trình là 110/118 thủ tục (đạt 93,22%); 48/110 thủ tục có phát sinh hồ sơ trực tuyến toàn trình (đạt 43,63%). Tổng số thủ tục hành chính có yêu cầu nghĩa vụ tài chính 53 thủ tục hành chính. Số thủ tục hành chính có yêu cầu nghĩa vụ tài chính được triển khai thanh toán trực tuyến 24 thủ tục hành chính.

Bên cạnh đó, Sở tiếp tục duy trì thực hiện mô hình cải cách hành chính “Hỗ trợ, hướng dẫn người dân thực hiện dịch vụ công trực tuyến tại Bộ phận Một cửa Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch” và “Ứng dụng Zalo Official Sở trong tuyên truyền cải cách hành chính” với kết quả đạt được tích cực, đã hỗ trợ, hướng dẫn 38 hồ sơ trực tuyến cho tổ chức, cá nhân tại Trung tâm Kiểm soát thủ tục hành chính và Phục vụ hành chính công Tỉnh.

Công chức phòng chuyên môn hướng dẫn, hỗ trợ người dân cách thức để đăng ký nộp hồ sơ trực tuyến

Thời gian tới, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch triển khai tuyền truyền rộng rãi và triển khai Bộ Câu hỏi – trả lời hướng dẫn tổ chức, cá nhân thực hiện thủ tục hành chính lĩnh vực quảng cáo, đẩy mạnh công tác rà soát, đơn giản hóa thủ tục hành chính, nâng cao chất lượng cung ứng dịch vụ công trực tuyến cả về chất lượng và số lượng lấy sự hài lòng của người dân làm thước đo đánh giá chất lượng hoạt động của cơ quan nhà nước.

Tin: Hiền Trang, ảnh: Quốc Huy, Kim Vị