.::Trang thông tin điện tử Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch Đồng Tháp::.
Về đầu trang
Loading...
Chào mừng bạn đến với trang thông tin của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Nội dung chi tiết
Cỡ chữ: A- A A+
Thủ tướng phê duyệt Đề án Cổng Dịch vụ công quốc gia
Cập nhật: 13/03/2019
null

Ngày 12/3/2019, Thủ tướng Chính phủ ban hành Quyết định phê duyệt Đề án Cổng dịch vụ công quốc gia, với quan điểm lấy người dân, doanh nghiệp làm trung tâm để phục vụ; sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp là thước đo chất lượng và hiệu quả phục vụ của cán bộ, công chức viên chức và cơ quan có thẩm quyền.

Mục tiêu của Đề án nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả cung cấp dịch vụ công của các cơ quan nhà nước, đảm bảo phục vụ người dân và doanh nghiệp ngày càng tốt hơn, hướng tới số hóa hồ sơ, giấy tờ giấy, chuyển hoạt động sử dụng hồ sơ, văn bản giấy, giao dịch trực tiếp sang hoạt động sử dụng hồ sơ, văn bản điện tử, giao dịch điện tử và cung cấp dịch vụ công không phụ thuộc vào thời gian, địa giới hành chính; thúc đẩy cải cách hành chính, nhất là cải cách thủ tục hành chính thông qua việc ứng dụng công nghệ thông tin; cải thiện vị trí của Việt Nam về chỉ số dịch vụ công trực tuyến trong chỉ số phát triển Chính phủ điện tử theo xếp hạng của Liên hợp quốc.

Theo đó, Cổng dịch vụ công quốc gia có các chức năng: cung cấp thông tin, hướng dẫn thực hiện thủ tục hành chính, dịch vụ công, cung cấp dịch vụ công trực tuyến, chức năng đánh giá sụ hài lòng và tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức và một số chức năng kỹ thuật khác của hệ thống.

Cụ thể về dịch vụ công trực tuyến tích hợp trên Cổng dịch vụ công quốc gia:

(i) Giai đoạn năm 2019 - 2020, ưu tiên thực hiện một số nhiệm vụ sau:

- Tích hợp các dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 có đối tượng thực hiện, số lượng hồ sơ lớn, liên quan tới cá nhân, tổ chức, gồm:

+ Dịch vụ công về Bảo hiểm xã hội: Đăng ký, điều chỉnh đóng Bảo hiểm xã hội bắt buộc, Bảo hiểm y tế, Bảo hiểm thất nghiệp, Bảo hiểm tai nạn lao động - Bệnh nghề nghiệp; cấp sổ Bảo hiểm xã hội, thẻ Bảo hiểm y tế.

+ Dịch vụ công về Tài chính (lĩnh vực Thuế, Hải quan): Kê khai hóa đơn qua mạng; khai thuế qua mạng.

+ Dịch vụ công về Kế hoạch và đầu tư: Đăng ký doanh nghiệp.

+ Dịch vụ công về Giao thông vận tải: Nhóm dịch vụ công lĩnh vực vận tải đường bộ trong nước và quốc tế; dịch vụ đổi Giấy phép lái xe, cấp Giấy phép lái xe quốc tế.

+ Dịch vụ công về Y tế: Nhóm dịch vụ về An toàn thực phẩm; nhóm dịch vụ về Quản lý trang thiết bị y tế.

+ Dịch vụ công về Tư pháp: Nhóm dịch vụ công lĩnh vực hộ tịch.

+ Dịch vụ công về Công Thương: Nhóm dịch vụ công cấp Giấy chứng nhận xuất xứ hàng hóa; dịch vụ xác nhận khai báo hóa chất nhập khẩu.

+ Dịch vụ công về Tài nguyên và môi trường: Đăng ký biến động quyền sử dụng đất và quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất.

+ Nhóm dịch vụ công do một số tổ chức cung ứng dịch vụ công cung cấp: Cấp điện; cấp nước.

- Tích hợp cung cấp dịch vụ công trực tuyến của các Bộ, ngành, các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương và một số tổ chức cung cấp dịch vụ công, cụ thể:

+ Tích hợp với 03 tỉnh, thành phố gồm Hà Nội, Quảng Ninh, Thành phố Hồ Chí Minh trong năm 2019 và triển khai trong toàn quốc năm 2020.   

+ Tích hợp đăng ký cấp điện, cấp nước tại một số công ty, tổng công ty sau: Tập Đoàn điện lực Việt Nam; Công ty Nước sạch Hà Nội; Tổng công ty Cấp nước Sài Gòn.

(ii) Giai đoạn sau năm 2020:

- Hàng năm, Thủ tướng Chính phủ ban hành danh mục các dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 tích hợp với Cổng dịch vụ công quốc gia.

- Tăng số lượng các địa phương tích hợp cung cấp dịch vụ công trực tuyến theo nội dung của Đề án lên 20% mỗi năm cho đến 100%. Mở rộng số lượng các tổ chức cung cấp dịch vụ công tham gia cung cấp dịch vụ công trực tuyến trên Cổng dịch vụ công quốc gia.

Đề án cũng nêu rõ trách nhiệm của các Bộ, ngành, địa phương trong tổ chức thực hiện./.



null
Ban Biên tập



Hướng dẫn công dân, doanh nghiệp và tổ chức upload file kích thước lớn (google drive) (10/07)
Bản tin Cải cách hành chính điện tử số 25/2019 (09/07)
Bản tin Cải cách hành chính điện tử số 24/2019 (02/07)
Hướng dẫn công dân, doanh nghiệp và tổ chức sử dụng Hệ thống thông tin chính quyền điện tử tỉnh Đồng Tháp (phiên bản mới) (01/07)
Bản tin Cải cách hành chính điện tử số 23/2019 (26/06)
Sở VHTTDL: công tác tuyên truyền dịch vụ công trực tuyến MĐ3 đạt nhiều kết quả phấn khởi (18/06)
Bản tin Cải cách hành chính điện tử số 22/2019 (18/06)
Sẽ có quy chế phối hợp thực hiện TTHC liên thông dọc giữa Sở VHTTDL và Sở KHĐT (13/06)
Bản tin Cải cách hành chính điện tử số 21/2019 (04/06)
Bản tin Cải cách hành chính điện tử số 20/2019 (04/06)
 <<   <   1   2   3   4   5   ...   >   >>