Thủ tục hành chính cho người dân, doanh nghiệp được thực hiện xuyên suốt, không bị gián đoạn
Ngày 28/3/2025, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch có Công văn 1295/BVHTTDL-VP về việc thực hiện tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) cho người dân, doanh nghiệp sau sắp xếp, tinh gọn tổ chức bộ máy.
Theo đó, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch yêu cầu các Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch/Sở Văn hóa và Thể thao các tỉnh, thành phố:
- Tổ chức thực hiện việc tiếp nhận, giải quyết TTHC theo thẩm quyền hoặc theo phân cấp, bảo đảm duy trì sự ổn định, liên tục, thông suốt, hiệu quả, không bị gián đoạn.
- Kịp thời tham mưu UBND cấp tỉnh ban hành các Quyết định công bố TTHC lĩnh vực mới thuộc thẩm quyền giải quyết của địa phương theo quy định về kiểm soát TTHC để tạo sự đồng bộ, thống nhất, đồng thời bãi bỏ các Quyết định công bố cũ có liên quan.
Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh Đồng Tháp, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã tổ chức tiếp nhận, giải quyết TTHC cho người dân, doanh nghiệp bảo đảm liên tục, thông suốt và hiệu quả. Đến thời điểm hiện tại, tổng số TTHC thuộc thẩm quyền quản lý, theo dõi của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (bao gồm các lĩnh vực mới như: Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử; Báo chí; Xuất bản, In và Phát hành; Thông tin đối ngoại) là 169 thủ tục; trong đó số TTHC cấp tỉnh: 151 thủ tục; cấp huyện: 11 thủ tục, cấp xã: 07 thủ tục.
Hiền Trang