Xuất bản thông tin

null Trang bị kỹ năng giao tiếp, ứng xử cho người làm du lịch

Chi tiết bài viết Thông tin tuyên truyền

Trang bị kỹ năng giao tiếp, ứng xử cho người làm du lịch

Ngày 6/4/2023, tại Khu di tích Nguyễn Sinh Sắc, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch đã phối hợp Viện Ứng dụng Khoa học và Công nghệ Mekong khai giảng Lớp tập huấn về kỹ năng giao tiếp và văn hoá ứng xử trong hoạt động du lịch. Lớp học thu hút gần 130 học viên là cán bộ, công chức, viên chức, người lao động hoạt động trong lĩnh vực du lịch ở các khu di tích, điểm du lịch cộng đồng, cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch… trên địa bàn Tỉnh tham gia tập huấn.

Gần 130 học viên là cán bộ, công chức, viên chức, người lao động hoạt động trong lĩnh vực du lịch ở các khu di tích, điểm du lịch cộng đồng, cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch… trên địa bàn Tỉnh tham gia tập huấn.

Lớp tập huấn diễn ra trong 2 ngày (từ ngày 6 -7/4). Các học viên sẽ được được giảng dạy và hướng dẫn thực hành những kỹ năng cơ bản về giao tiếp, ứng xử với khách du lịch; cách thức làm sao để giao tiếp tạo ấn tượng tốt với du khách thông qua phong cách, thái độ… cũng như cách thức nắm bắt nhu cầu và tâm lý của du khách khi đến các điểm du lịch.

Phát biểu khai giảng lớp tập huấn, bà Huỳnh Thị Hoài Thu - Giám đốc Sở Văn hoá, Thể thao và du lịch chia sẻ: giao tiếp và ứng xử có một vị trí và ý nghĩa đặc biệt quan trọng trong đời sống. Giao tiếp tốt cùng với ứng xử văn hoá là chìa khoá cho mọi thành công, xây dựng tình hữu hảo và nâng cao giá trị nhân hiệu và ngược lại. Du lịch cũng không nằm ngoài qui luật chung đó.

Bà Huỳnh Thị Hoài Thu - Giám đốc Sở Văn hoá, Thể thao và du lịch phát biểu tại lễ khai giảng

Những kiến thức trong lớp tập huấn này sẽ giúp ích rất nhiều cho cho đội ngũ hoạt động và làm công tác trong lĩnh vực du lịch. Nó sẽ giúp cho các bạn chuyển biến về nhận thức, thái độ trong cách giao tiếp, ứng xử; từ đó tạo ra nhiều thời cơ thuận lợi để phát triển ngh nghiệp, giúp cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp… mình ngày càng thu hút nhiều khách hơn, gia tăng doanh thu cũng như hiệu quả hoạt động.

Hy vọng kết thúc lớp tập huấn này, các anh, chị học viên sẽ là những người đồng hành tích cực nhất, cùng ngành du lịch Đồng Tháp xây dựng hình ảnh con người Đồng Tháp thân thiện, hiếu khách, văn minh và lịch sự, thương hiệu du lịch “Đồng Tháp thuần khiết như hồn sen”, tạo ấn tượng tốt đẹp, sự hài lòng đối với du khách khi đến tham quan, du lịch tại Đồng Tháp, góp phần phát triển du lịch của địa phương.

Phòng QLDL